"ช็อคโกแลต ฮิลล์" เนินเขามหัศจรรย์แห่งโบฮอล


สวัสดีค่ะ พบกันอีกแล้วนะคะ หลังจากที่ห่างหายไปนาน วันนี้กลับมาเหมือนเดิม ป่านจะพาทุกท่าน ไปเที่ยวสถานที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันนะคะ สำหรับวันนี้ป่านจะพาทุกมาที่ "ช็อกโกแลต ฮิลล์" ถ้าพูดถึงช็อคโกแลต หลายคนจะนึกถึงช็อคโกแลตที่เป็นของกินใช่ไหมคะ แต่ว่าช็อคโกแลต ฮิลล์นี้ จะเกี่ยวกับของกินหรือเปล่า หรือว่าจะสวยงามแค่ไหน ไปรับชมกันเลยค่ะ


"ช็อคโกแลต ฮิลล์" ตั้งอยู่ที่เกาะโบฮอล อยู่ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเนินเขาที่มีรูปแบบทรงกรวยคว่ำ โดยมีลักษณะค่อนข้างสมมาตร เนินเขาเหล่านี้ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 50 ตารางเมตร จะมีเนินเขาทั้งหมดประมาณ 1260-1776ลูก โครงสร้างของเนินเขาจะเป็นปูน ถูกปกคลุมด้วยหญ้า ในฤดูแล้ง จะเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาล เหมือนช็อคโกแลต ทำให้ถูกกล่าวขานว่าเป็นเนินเขาช็อคโกแลต


จากอดีต ที่ตรงนี้เคยเป็นทะเลมาก่อน เป็นแนวปะการังที่มีความสมบูรณ์ นานเข้าเวลาเปลี่ยนทำให้น้ำลด จนเกิดการทับถมของหินจนกลายเป็นเนินเขา แต่อีกตำนานก็เล่าว่า ที่แห่งนี้แต่ก่อนเกิดจากการต่อสู้ของยักษ์2ตน มียักษ์ตนหนึ่งได้ตายไป ทำให้คู่ของมันร้องไห้น้ำตาหล่นลงพื้นดินจนกลายเป็นเนินเขา  อีกตำนานก็เล่าว่า เป็นการเล่นของยักษ์ที่โยนดินให้ยักษ์เด็ก เมื่อเลิกเล่น ก็ลืมเกลี่ยดินให้เรียบลงไป ทำให้กลายเป็นเนินเขา 


ความสวยงามในธรรมชาติของเนินเขาช็อคโกแลตนี้ ทำให้เป็นที่น่าสนใจและนิยมของนักท่องเที่ยว ถ้าใครสนใจที่จะเดินทางไปชม ไปซึมซับบรรยากาศของเนินเขา โดยเนินเขาจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ถ้าไปช่วงหน้าร้อนภูเขาจะเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาล เหมือนช็อคโกแลตสมชื่อเนินเขา แต่ถ้าไปช่วงปกติ หน้าร้อนและหน้าฝน ก็จะเป็นบรรยาภูเขาสีเขียว 


สำหรับใครที่อยากไปชมบรรยากาศของเนินเขาช็อคโกแลต จากประเทศไทยจะต้องนั่งเครื่องไปลงที่ท่าอากาศยานนินอยอาเกียโน่ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยใช้เวลาเดินทางจากประเทศไทย 4 ชั่วโมง ต่อจากนั้นต่อเครื่องไปลงที่ เมืองเซบู ใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมงครึ่ง และนั่งเรือเฟอรี่ไปยังเกาะโบฮอล ใช้เวลาอีก2ชั่วโมง ถึงแม้ว่าการเดินทางอาจจะต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่า ถ้าได้ไปสัมผัส ไปซึมซับบรรยากาศ ก็คงทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย 

อ้างอิง

jasminta. (2560).แอบส่องเมืองน่าเที่ยว 10 ประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2561.จาก https://travel.mthai.com/world-travel/117663.html

amazing Thailand. (2560). เที่ยวเกาะโบฮอล ชมเนินเขามหัศจรรย์ของฟิลิปปินส์. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2561.จาก http://gothailandgoasean.tourismthailand.org/th/เที่ยวเกาะโบฮอล-ชมเนินเขามหัศจรรย์ของฟิลิปปินส์/

govivigo. (2558).ภูเขาสีช็อกโกแลต. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2561.จาก http://www.govivigo.com/ideas/160-philippines-ภูเขาสีช็อกโกแลต

oporshady. (2560).ช็อคโกแลตฮิลส์ เนินเขาแปลกแห่งโบฮอล. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2561.จาก https://travel.mthai.com/world-travel/85085.html

ความคิดเห็น